PDA

View Full Version : primary bounces ในวีเร ใช้ irradiance


moncoong
09-07-2007, 01:05 PM
primary bounces ในวีเร แต่ก่อนใช้ irradiance แต่ทำไมเดี๋ยวนี้เห็นเค้านิยมใช้ quasi carlo แล้วจะเซฟค่าแสงยังไงครับ และก็ไอ้ตัว quasi carlo รู้สึกจะเรนเดอร์นานมากกกก

aha! aha!
09-07-2007, 04:04 PM
ความต่างกันใน primary bounces ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นะครับ แล้วแต่คนจะใช้มากกว่า เพราะคุณสมบัติแต่ละตัวไม่เหมือนกันครับ:)
ส่วนนี้การเซฟไฟล์แสงและลดเวลาเรนเดอร์ครับ ขอบคุณติวเตอร์ พี่ o-mans จากห้องสมุดครับ:)

http://www.thai3dviz.com/board/showthread.php?t=295

(ไม่รู้ใช่ที่ต้องการรึเปล่าครับ ขอโทษครับ)

moncoong
09-07-2007, 10:18 PM
คืออยากรู้ว่าถ้าใช้ตัวอื่นที่ไม่ใช่ irradiance จะเซฟค่าแสงได้รึเปล่าครับ
ตัวอย่าง แผ่น archinterior จะใช้ quasi carlo แค่เปิดไฟล์มาก็ช้าจนแทบทำอะไรไม่ได้แล้ว ยิ่งเรนเดอร์ไม่ต้องพูดถึง ทำไมมันถึงเปลืองทรัพยากรมากมายขนาดนั้นอ่ะครับ

HARUME
09-07-2007, 11:07 PM
ผมเองก็อยากรู้ครับ มารอฟังครับ

jomyut
10-07-2007, 01:01 AM
quasi monte carlo (เขียนถูกรึป่าวหว่า) จะคำนวณแสงทีละช่องทีละช่องแยกจากกันตอนเรนเดอร์เลยค รับ เลยไม่สามารถเก็บค่าแสงไว้ได้ แต่เค้าว่ากันว่าเป็นตัวที่คำนวณแสงได้ถูกต้องแม่นยำ มากๆ โดยเฉพาะซีนที่มีดีเทลสูงๆ โมเดลละเอียดๆครับ แต่ก็กินเวลานานโขเหมือนอยู่เหมือนกันครับ

function 3D
11-07-2007, 06:22 PM
ได้ความรู้ใหม่อีกแล้วคับขอบคุนคับ