PDA

View Full Version : render animation vray ที่ผมใช้อยู่ครับ


jew
14-11-2006, 12:43 AM
พอดีมีน้อง zuzu ส่งข้อความมาถามเกี่ยวกับ distributed render ลองมาหาในกระทู้ดูจำได้ว่าเคยเห็นผ่านๆ แต่ก็หาไม่เจอ เลยมาตั้งกระทู้ตอบรวดเดียวเลยละกันครับ เริ่มที่ distributed ก่อนนะครับ

http://img.photobucket.com/albums/v199/jew-landscape/dis-01.jpg

1.เริ่มที่เครื่องแม่ครับ ติ๊กที่ 1
2.กด setting
3.กด add server
4.กด พิมพ์ชื่อเครื่องลูก หรือ เลข IP ของเครื่องลูก
5.กด OK

http://img.photobucket.com/albums/v199/jew-landscape/dis-02.jpg

6.ไปที่เครื่องลูก เรียก vrayspawner ขึ้นมา เป็นอันเสร็จ

jew
14-11-2006, 12:44 AM
สำหรับการ render animation ของผม ก็ใช้ incremental ธรรมดาครับ

http://img.photobucket.com/albums/v199/jew-landscape/dis-03.jpg


1. ติ๊กที่ incremental add to current map
2. เซฟไฟล์ irradiance map แล้วสั่ง render ได้เลยครับ

jew
14-11-2006, 12:51 AM
การ render วิธีนี้ ถ้าเซ็ตค่าการ render ตำ่ อาจจะมีการกระพริบของภาพ หรือถ้า render แล้วหยุด ก็เกิดปัญหาคล้ายๆกันครับ

กำลังลองแบบ light cache อยู่ ยังติดปัญหาบางประการ คือตอน render animation จริงมันจะสว่างกว่า ตอน test ภาพเดียวครับ ถ้าหาทางได้แล้วจะเอามาบอกครับ

cfh_rip
14-11-2006, 01:06 AM
เจ๋งมากครับพี่:jarkk: :jarkk: :jarkk:

ขอบคุณครับ

pe_int
14-11-2006, 01:13 AM
ขอบพระคุณมากๆครับ

:)

zuzu
14-11-2006, 01:32 PM
ขอบคุณมากครับพี่ jew :)
ผมมีปัญหาที่ map มันขาดๆหายนะครับ แล้วไม่ทราบว่า Distributed rendering ใช้ Environmen Map แบบ Bitmap ได้หรือเปล่าครับ

dechatee
14-11-2006, 01:35 PM
ขอบคุณครับ

edwado
14-11-2006, 01:54 PM
ขอบคุณที่ช่วยชี้แนะคับ

tsx_max
15-11-2006, 12:17 PM
:jarkk: :jarkk: ขอบคุณมากๆครับพี่ อะ บวกกกกก


ว่าแต่ เซิฟเวอร์เครื่องลูก i love e2g :homeiei: :homeiei:




:tsx:

phoenix
15-11-2006, 12:27 PM
เออ.........ทำไมชื่อ server เป็น i love e2g หล่ะครับ!!!!!!!!!!

jew
16-11-2006, 01:23 AM
ขอบคุณมากครับพี่ jew :)
ผมมีปัญหาที่ map มันขาดๆหายนะครับ แล้วไม่ทราบว่า Distributed rendering ใช้ Environmen Map แบบ Bitmap ได้หรือเปล่าครับ

ใช้ได้ครับ ในเครื่องลูกๆของเราต้องมี map นั้นๆอยู่ในเครื่อง หรือสามารถเข้าถึง map ที่เราใช้กับเครื่องแม่ด้วยครับ

อีกอย่าง การ render แบบ distributed ไม่สามารถใช้กับ animation ได้ครับ แต่เห็น vray rc3 เคลมว่าใช้ได้ แต่ยังไม่ได้ลองครับ จะมารายงานผลอีกที่ครับ

i_nutt
01-05-2008, 02:18 AM
http://img403.imageshack.us/img403/373/10015tz0.png

เกิดจากอะไรครับใช้วีเร 1.50rc5 max2008 มึนเลยครับ:confused:

stone
01-05-2008, 02:45 AM
To K' i_nutt,

Some of your machine couldn't find mapping path. sometime might need to check with each machine that you use for spawner has correct path krub by open those file on it.

stone
01-05-2008, 02:49 AM
การ render วิธีนี้ ถ้าเซ็ตค่าการ render ตำ่ อาจจะมีการกระพริบของภาพ หรือถ้า render แล้วหยุด ก็เกิดปัญหาคล้ายๆกันครับ

กำลังลองแบบ light cache อยู่ ยังติดปัญหาบางประการ คือตอน render animation จริงมันจะสว่างกว่า ตอน test ภาพเดียวครับ ถ้าหาทางได้แล้วจะเอามาบอกครับ

To K'Jew,

Have you ever try multiframe incremental krub?

Lord_vader
01-05-2008, 02:50 AM
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้:jarkk: :jarkk: :jarkk:

bndc
01-05-2008, 07:25 AM
ขอบคุณ เฮียเสี่ยจิว มากๆ ครับ
แม้ผมยังระดับอนุบาล แต่ก็ชอบอ่าน อืมม์ๆ

giorin
01-05-2008, 09:14 AM
multiframe incremental ใช้กับการเก็บค่าแสงเพื่อช่วยในการเรนเดอร์อนิเมชั่น เราไม่จำเป็นจะต้องเรนเดอร์ทุกๆเฟรม ยิ่งไม่มีวัตถุที่เคลื่อนไหวแล้วด้วย ยิ่งง่าย เรนเดอร์ multiframe แบบ ทุก 5-20 เฟรม ในอนิเมชั่น เวลาเรนเดอร์จริงจะเร็วๆมาก เรื่องค่าแสงไม่เท่ากัน เกิดจากการ path ไม่ถูกต้อง เพราะมันไม่ได้มีแค่แมป บางไฟล์มี hdrl มี ies มี vrayproxy ฯลฯ ต้องให้มันผ่าน path เน็ตเวิร์คเท่านั้นครับ อย่าใช้ c:\a\b.. ต้องผ่าน \\computername\drive\folder... ยุ่งยากแต่หัดให้ชิน จะเป็นระบบและปัญหาไม่เกิดครับ

jew
01-05-2008, 12:30 PM
เวลาผ่านไป2ปี ไวเหมือนโกหก ทุกวันนี้ผมเปลี่ยนมาเก็บค่าแสงแบบ
multiframe incremental ครั้งละ 10-20เฟรม แล้วครับ ถ้าซีนนั้นไม่มีอะไรเคลื่อนไหว
เรนเดอร์ แล้วไม่มีปัญหาการกระพริบของเงาดำๆ

ถ้าจะเอาไป เรนเดอร์เครื่องอื่นก็ เอาไฟล์ *.vrmap ไปเรนเดอร์ต่อได้ด้วยครับ

ส่วนการเก็บค่าแสง animation แบบ Light cache ผมเลือกแบบ fyl through
ตั้งค่า sub-D ไว้มากหน่อยประมาณ 5000 แล้วไป render เฟรมสุดท้าย เฟรมเดียวเท่านั้น
light cache จะจัดการเก็บค่าแสงให้เอง แล้วก็เซฟไฟล์ *.vrlmap เป็นอันเสร็จพิธี

**Light cache สำหรับงาน ภายในให้เลือก scale แบบ world ครับ งานภายนอกให้เลือแบบ screen ครับ

Labor3D
01-05-2008, 12:54 PM
นับถือพี่จิวมากครับที่ไม่หวงวิชา

kelvin
10-05-2008, 02:07 AM
ขอบคุณมากเลยครับพี่จิว แต่อยากให้พี่จิวแนะนำหนังสือดีๆๆ สักเล่มเกี่ยวกับการทำ animation หน่อยครับ อิอิ

Thoon Studio
11-05-2008, 06:11 PM
ผมยังไม่ค่อยรู้เรื่อง animation เท่าไรนัก แต่เป็นประโยชน์มากครับ

E2g
12-05-2008, 08:57 AM
555555 ดีใจไปซัก 3 เดือนเ่ลย

thanandorn_ar
01-07-2008, 02:37 PM
ขอบคุณอย่างสูงครับผม
เยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

Kapuchino'
01-07-2008, 02:44 PM
:jarkk: ขอบคุณพี่จิวมากๆครับ ขอเก็บไว้ก่อนนะครับ แต่ ชื่อseverนี่ เท่มากๆครับ :D

angelodew
02-09-2008, 11:28 AM
ขอบคุณมาครับคุณจิว ขอเซฟเก็บไว้อ่านศึกษานะครับ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความรู้ดีๆที่นำมาแบ่งปันครับ นับถือครับ

avenziz
18-09-2008, 03:05 PM
ขอบคุณคับ เป็นประโยชน์มากๆเลย

chaman
27-06-2009, 12:18 AM
เป็นความรุ้มากครับ ขอบคุณมาก

๐Mantise๐
02-07-2009, 12:02 AM
พี่จิ๋ว หล่อมากครับ เซฟทุกงานของพี่จิ๋วเก็บไว้ดูเพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ งิงิ

Kingpower
11-07-2009, 08:52 AM
ระดับโลกจริงๆ ขอบคุณครับ

3dter
24-08-2009, 01:42 PM
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

jiggo
25-12-2009, 11:11 AM
ขอบคุณมากครับพี่:D

pkice
09-01-2010, 08:46 PM
ขอบคุณมากๆ เลยคับ ต้องลองทำบ้างแล้ว:d

pitoon007
27-05-2010, 05:38 PM
ขอสอบถามอีกสักนิดครับ ผมเจอปัญหาที่ว่าเรนเดอร์ภาพออกมาแล้วแสงของเครื่องแ ต่ละเครื่องไม่เท่ากันครับ แต่แมทมาครบ น่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ

Archy
27-08-2010, 09:24 AM
ยังไม่กล้าแตะ vray เพราะกลัวเรื่องอนิเมชั่นเงากระพริบนี่แหละ
(หาวิธีแก้ใน FR ไปทีนึงละ)
ของคุณมากครับ

mojinako
23-03-2011, 09:17 PM
ขอบคุณมากครับผม

baithong02
01-04-2011, 11:49 AM
:) ชื่อเซอฟ จ๊าบดีคับ....^^"

ซำเหมา
16-05-2011, 10:03 AM
ขอบคุณฮับบบบสำหรับความรู้

natnon
31-07-2015, 10:44 PM
ขอบคุณมากๆค่ะ

ponditrd
02-08-2015, 12:19 AM
ขอบคุณครับ